อีกเดือนเดียว

และแล้ว เวลาก็ใกล้เข้ามาแล้ว จะได้กลับบ้านซักที เหลืออีกเดือนเดียวเท่านั้นก็ได้กลับแล้ว ตั๋วเครื่องบินก็จองเรียบร้อย
เรื่องห้องก็แจ้งทางเจ้าของหอเรียบร้อยว่าจะย้ายออก เพื่อน ๆ หัวหน้าก็นัดวันเลี้ยงแล้ว แต่กลับไปทำไรดีเนี่ย ก่อนอื่นก็ตกงานก่อน แล้วค่อยหางานทำ
 
ถ้าถามว่าดีใจมั้ยก็คงตอบว่า "ดีใจ" ใครไม่อยากกลับบ้านบ้างหละ แต่ก็ดีใจอีกเรื่อง ที่ได้รู้จักทุก ๆ คนที่นี่ นิสัยน่ารัก(ลักไปหมก บางคนเด้อ) ทั้งนั้น รวม ๆ รู้จักคนไทยเพิ่มขึ้นร่วม 20 คน เยอะดี ๆ สรุปกระผมมาฝึกงานที่ญี่ปุ่นหรือเมืองไทยเนี่ย ห้ามบอกใคร
 
วันก่อนไปเลี้ยงส่งท้ายปีกับแผนกมา คนไทยไปกันตรึม ตอนแรกก็คิดว่าแผนกจะเลี้ยง ที่ไหนได้ มาเก็บเงินด้วย เจอไปคนละ 3900 เยน แต่ก็นะ จะว่าแพงก็ไม่ได้หรอก เท่ากันหมด
แต่ก็มีไปคาราโอเกะ คนไม่ไปก็ไม่เสีย เจอไปอีก 1700 เยน ไปไม่กี่ชั่วโมง ไมค์ก็ไม่ได้จับ เครื่องดื่มแม่งก็เหล้าทั้งนั้น สรุป คนไทยไปเป็นหางเครื่องให้คนญี่ปุ่นแหกปากและเป็นตัวหารค่าเหล้า ไอ้คนไม่ดื่มก็ซวยไป หารเท่ากันหมด มีที่ไม่ใช่เหล้าก็คือ ชาจีนแก้วนึง แค่นั้นแหละกับ 1700 เยน พร้อมรมควันบุหรี่ไปในตัว ที่จริงมีพวกมันฝรั่งกรอบกับผ้าเย็น แต่ก็ไม่ได้แตะ เอิ๊ก ๆ ไปดูเค้าแหกปากจริง ๆ กลับมาปวดท้องอีกต่างหาก เหม็นบุหรี่ไปหมด
 
อีกวัน ไปกินของบริษัท ไปสายแค่ครึ่งชั่วโมง อาหารดี ๆ หายหมด เหลือแต่อาหารจีน ก็ยังดี มีกุ้งราดซอสเหลือ ตัวใหญ่ ๆ กรอบดีด้วย แต่สิ่งที่ได้เห็นก็คือ คนญี่ปุ่นหรือคนไทย แม่งก็ไม่ต่างกันหรอกหวะ เจออาหารบุฟเฟต์ ก็ตัก ๆ ๆแบบไม่ห่วงว่าไอ้คนมาข้างหลังจะได้แดกมั้ย แต่ตักไปถ้าแดกหมดก็ไม่ว่าหรอก บางทีแม่งเหลือเต็มจาน วางไว้ให้พนักงานมาเก็บไปทิ้ง เห็นแล้วเฮ้อ ปลง ของฟรีก็งี้มั้ง ถ้าให้จ่ายหรือมีปรับถ้าแดกไม่หมด คงไม่ตักขนาดนั้นหรอก
 
เดี๋ยวปีใหม่ก็ได้หยุดยาวแล้ว 9 วันแหนะ อย่าอิจฉาเลย ยังหาที่ไปไม่ได้ สงสัยนอนกลิ้งที่หอ เก็บตังก์กลับบ้าน
 
カテゴリー: 未分類 パーマリンク

อีกเดือนเดียว への1件のフィードバック

  1. Songphon より:

    Everyone loves free stuff. It\’s the same everywhere in the world. I see the same thing in buffet line here in the United States as well. 🙂

コメントを残す